સેંધા મીઠું અને સામાન્ય મીઠામાં શું તફાવત છે, જાણો કયું મીઠું તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક છે.

મીઠું આપણા ભોજનનો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ ભાગ છે. ભોજનનો સ્વાદ વધારવા ઉપરાંત તે આપણા સ્વાસ્થ્ય પર પણ ઊંડી અસર કરે છે. તે પાચનને સુધારવામાં મદદ…

મીઠું આપણા ભોજનનો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ ભાગ છે. ભોજનનો સ્વાદ વધારવા ઉપરાંત તે આપણા સ્વાસ્થ્ય પર પણ ઊંડી અસર કરે છે. તે પાચનને સુધારવામાં મદદ કરે છે અને ખાતરી આપે છે કે આપણા શરીરમાં રોજિંદા કાર્યો માટે જરૂરી સોડિયમ છે. તંદુરસ્ત જીવનશૈલી જાળવવા માટે, તમારા મીઠાના સેવનને સંતુલિત કરવું મહત્વપૂર્ણ છે, કારણ કે વધુ પડતી માત્રા આપણા સ્વાસ્થ્ય પર હાનિકારક અસર કરે છે. તેનાથી હાઈ બ્લડ પ્રેશર જેવી સ્થિતિઓ થઈ શકે છે. આવી સ્થિતિમાં એ જાણવું પણ જરૂરી છે કે કયું મીઠું આપણા માટે જરૂરી છે. લોકો ઘણીવાર તેમના આહારમાં તેમની પસંદગી મુજબ વિવિધ પ્રકારના મીઠાનો સમાવેશ કરે છે. કેટલાક લોકો તેમના ભોજનમાં દરિયાઈ મીઠાનો ઉપયોગ કરે છે, તો કેટલાક લોકો ગુલાબી મીઠું ખાવાનું પસંદ કરે છે. આ સિવાય ઘણા લોકો ટેબલ સોલ્ટને તેમના આહારનો ભાગ બનાવે છે. ચાલો જાણીએ કયું મીઠું તમારા માટે યોગ્ય છે અને શા માટે?

દરિયાઈ મીઠું શું છે?
દરિયાઈ મીઠું એ સામાન્ય રીતે વપરાતા મીઠાનો સારો વિકલ્પ છે. તેમાં મેગ્નેશિયમ, પોટેશિયમ અને કેલ્શિયમ જેવા મહત્વપૂર્ણ મિનરલ્સ હોય છે, જે માત્ર ભોજનનો સ્વાદ જ નથી વધારતા પણ તેને સ્વસ્થ બનાવવામાં પણ મદદ કરે છે. NIH મુજબ, કારણ કે તેમાં ઉમેરણો નથી, દરિયાઈ મીઠું પ્રોસેસ્ડ ટેબલ સોલ્ટ કરતાં આરોગ્યપ્રદ છે. આવી સ્થિતિમાં, તમે તમારા આહારમાં દરિયાઈ મીઠાનો સમાવેશ કરીને તમારા ખોરાકને સંતુલિત અને સ્વસ્થ બનાવી શકો છો.

ટેબલ મીઠું શું છે?
સામાન્ય રીતે વપરાતું સફેદ મીઠું ટેબલ સોલ્ટ તરીકે ઓળખાય છે. વધુ માત્રામાં તેનું સેવન કરવાથી હાઈ બ્લડ પ્રેશર સહિત અનેક સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. જો કે, કોઈપણ સંભવિત જોખમો હોવા છતાં, મધ્યસ્થતામાં તેનું સેવન કરવું મહત્વપૂર્ણ છે. આહારમાં તેનો મર્યાદિત માત્રામાં ઉપયોગ સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.

ગુલાબી મીઠું શું છે?
ગુલાબી મીઠું, જેને હિમાલયન મીઠું તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે, તે તેના ઘણા સ્વાસ્થ્ય લાભોને કારણે આ દિવસોમાં ખૂબ લોકપ્રિય બની ગયું છે. તે હિમાલયની ઐતિહાસિક મીઠાની ખાણોમાંથી એકત્રિત કરવામાં આવે છે અને તેનો રંગ ગુલાબી છે. એવું માનવામાં આવે છે કે તે સામાન્ય રીતે ઉપયોગમાં લેવાતા ટેબલ મીઠું કરતાં વધુ ફાયદાકારક છે. તેનો યોગ્ય રીતે ઉપયોગ કરવાથી શરીરને કુદરતી ખનિજો અને આવશ્યક સોડિયમ મળે છે.

તમારા માટે કયું મીઠું યોગ્ય છે?
મીઠું આપણા ભોજનનો એક મહત્વપૂર્ણ ભાગ છે, જેના વિના ખોરાક બેસ્વાદ લાગે છે. આવી સ્થિતિમાં એ જાણવું જરૂરી છે કે કયું મીઠું આપણા સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક છે અને કયાને આપણા આહારમાં સામેલ કરવું જોઈએ. સામાન્ય રીતે, જો મધ્યસ્થતામાં ઉપયોગ કરવામાં આવે તો તમામ પ્રકારના મીઠાના કેટલાક સ્વાસ્થ્ય લાભો છે. USDA આહાર માર્ગદર્શિકા અનુસાર, વ્યક્તિએ દરરોજ 2,300 મિલિગ્રામથી વધુ મીઠું ન લેવું જોઈએ. તે જ સમયે, હાઈ બ્લડ પ્રેશર ધરાવતા લોકો માટે, તેની માત્રા 3/4 ચમચી (1500 મિલિગ્રામ સોડિયમ) હોવી જોઈએ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *